COLLOCATIONS IELTS CHỦ ĐỀ SMALL BUSINESS

Chào các bạn, trong bài viết này, HP Academy sẽ giới thiệu đến các bạn bộ collocations IELTS tưởng như xa lạ mà rất quen thuộc và thường gặp trong kì thi, đặc biệt là trong phần thi Speaking: SMALL BUSINESS. Bộ collocations dưới đây sẽ rất hữu ích cho những bạn đang hướng tới mục tiêu đạt được band điểm 6.5 trở lên trong kỳ thi IELTS.

Chủ đề SMALL BUSINESS là một trong những chủ đề mà các thí sinh có thể gặp trong kì thi IELTS. Trong bài viết này, HP Academy sẽ cung cấp cho các bạn một số collocations IELTS về SMALL BUSINESS để giúp các bạn có thể dễ dàng sử dụng các từ vựng sau trong bài thi của mình một cách hiệu quả nhất.

Không những vậy, HP Academy cũng sẽ gửi đến các bạn một số ví dụ minh họa để mình có thể hiểu rõ hơn về cách sử dụng các collocation này tưởng chừng như giống nhau nhưng lại có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng ngữ cảnh nè.

Nào, hãy cùng HP Academy khám phá những collocations IELTS thú vị về chủ đề  SMALL BUSINESS nhen!

  1. have intention of (v): plan to
  2. shed some excessive pounds (v): lose weight
  3. build up their strength (v): become stronger
  4. boost the immune system (v): tăng sức đề kháng 
  5. in advance: before a particular time
  6. at the expense of: with loss or damage to somebody/something
  7. prep the meals (v): prepare the meals

 

Describe a successful small company that you know.

  • You should say
  • What it is
  • How you knew about it

I’m gonna share with you about a family-run restaurant which has been established by my intimate partner and her spouse. Basically, this is just a small-scale restaurant located at the heart of the city. 

Their target customers are those who have the intention of shedding some excessive pounds, building up their strength and boosting the immune system. With the nourishing and balanced diet served in this place, health-conscious people don’t need to prep the meals in advance at the expense of their productivity at work.                        

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều collocations trong tiếng Anh về chủ đề SMALL BUSINESS và áp dụng cho bài thi IELTS hiệu quả hơn. 

Bạn có thể tải bản PDF của bài học từ vựng hôm nay tại đây: [bản PDF].

Tài liệu này sẽ giúp bạn học được rất nhiều từ mới và cách sử dụng chúng trong các ngữ cảnh khác nhau. Ngoài ra, đừng quên luyện tập thường xuyên bằng cách đọc các tin tức hoặc sách báo bằng tiếng Anh nha. Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh của mình. Nếu bạn muốn có thêm nguồn tài liệu hữu ích để học tiếng Anh, bạn có thể tham gia lớp PRE IELTS của Hát Pê để có thể tiếp thu kiến thức một cách chính xác và dễ hiểu nhất, cũng như mở rộng vốn từ vựng của mình ở những chủ đề phổ biến hơn nè.

Hẹn gặp lại bạn ở chủ đề tiếp theo nha.

Tham gia bình luận: